Máy chẩn đoán có giúp thợ ô tô sửa được tất cả các pan bệnh không?

Máy chẩn đoán có giúp thợ ô tô sửa được tất cả các pan bệnh không?

Hiện nay, máy chẩn đoán là một trong những thiết bị công cụ không thể thiếu ở xưởng dịch vụ sửa chữa ô tô. Máy chẩn đoán ô tô giúp kỹ thuật viên có thể tối ưu thời gian và chi phí cho quá trình bảo dưỡng sửa chữa một chiếc xe. 

Liệu máy chẩn đoán có giúp thợ ô tô sửa được tất cả các pan bệnh không?

Câu trả lời là không!

Máy chẩn đoán chỉ là công cụ hỗ trợ chúng ta. Máy chẩn đoán được anh em thợ sử dụng rất nhiều trong việc sửa chữa và chẩn đoán pan bệnh cho xe ô tô. Nhưng chúng ta sẽ gặp phải những trường hợp pan bệnh không báo mã lỗi khi dùng máy chẩn đoán.

Khi tuổi nghề non nớt, chúng ta dễ dàng bị gặp khó. Bởi vậy, việc giao lưu học hỏi từ những đồng nghiệp cùng chuyên môn, nhờ sự trợ giúp từ các nhóm hội sửa chữa ô tô là rất quan trọng. Ngoài ra bằng cách không ngừng học tập và bồi dưỡng thêm kiến thức cho bản thân mới giúp bạn chủ động về mọi thử, không bị lệ thuộc vào bất kỳ ai, bất kỳ thiết bị nào!

Vậy là mua máy chẩn đoán là không cần thiết?

Không, nó sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều!

Dưới đây là một số ứng dụng cơ bản nhất của máy chẩn đoán hỗ trợ cho thợ sửa chữa ô tô:

  • Dùng máy chẩn đoán lỗi ô tô để đọc và xóa mã lỗi:

Tất cả các hoạt động của hệ thống điện – điện tử trên xe đều được truyền tín hiệu về ECU. Khi có vấn đề, nó sẽ được ECU ghi nhận và được mô tả bằng 1 mã lỗi. Khi được kết nối với thiết bị chẩn đoán, thợ ô tô sẽ biết được đang có vấn đề gì.

Ngoài ra, sau khi xử lý xong pan bệnh, bằng cách thao tác trên thiết bị chẩn đoán, người thợ sửa chữa sẽ thông báo cho ECU hiểu được rằng vấn đề đã được khắc phục và xóa mã lỗi đó.

  • Kiểm tra tất cả các hệ thống điện tử ô tô với khả năng kích hoạt và xem dữ liệu động.

Người thợ có thể kích hoạt các hệ thống điện tử trên xe để kiểm tra xem chúng có hoạt động không? Nếu vẫn hoạt động thì các dữ liệu thông số theo thời gian thực như nhiệt độ, áp suất, cường độ dòng điện, điệp áp, … của hệ thống đó ra sao – hay còn gọi là dữ liệu động Livedata. Các thông số dữ liệu này nằm trong phạm vị cho phép tức hệ thống vẫn bình thường.

  • Reset đèn bảo dưỡng trên xe xe hơi đời mới và đưa về trạng thái ban đầu.

Cũng giống như việc xóa mã lỗi, ví dụ xe nổi đèn báo thay dầu trên taplo tức chiếc xe đã đến lúc cần được thay dầu. Tuy nhiên khi thay xong thì đèn báo này vẫn sáng chứ không tắt đi, đây là lý do bạn cần phải reset.

  • Teamviewer hỗ trợ kỹ thuật từ xa nếu cần.

Bằng việc Teamviewer, người thợ hoàn toàn có thể nhờ hỗ trợ từ các chuyên gia, kỹ thuật viên hoặc đồng nghiệp ở xa. Họ có thể xem, thác tác điều khiển từ xa thiết bị chẩn đoán của bạn mà không nhất thiết phải có mặt trực tiếp ngay cạnh chiếc xe ô tô.

  • Xem hướng dẫn kỹ thuật sửa chữa ô tô theo mã lỗi (đối với thiết bị chẩn đoán chuyên hãng).

Ứng với một mã lỗi, người thợ sẽ được cung cấp dữ liệu, tài liệu hướng dẫn chi tiết các bước để có thể xử lý pan bệnh.

Kết luận

Bài viết chỉ muốn gửi thông điệp tới bạn rằng "máy chẩn đoán không hẳn giúp bạn sửa chữa mọi pan bệnh, nhưng với vai trò hỗ trợ cho các lý luận logic trong kiến thức mà bạn đang có rất tốt!
Nếu bác đã hiểu và quan tâm tới máy chẩn đoán có thể liên hệ với chúng tôi THEGARA

Đang xem: Máy chẩn đoán có giúp thợ ô tô sửa được tất cả các pan bệnh không?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng