Các thông số cần biết khi chọn mua máy rửa xe

Các thông số cần biết khi chọn mua máy rửa xe
Chọn mua máy rửa xe sẽ là khó khăn với những ai chưa hiểu về các thông số cần biết của máy rửa xe ứng với nhu cầu của mình. Bài viết này THE GARA sẽ chia sẻ tới bạn điều này!
 

Các thông số cần biết khi chọn mua máy rửa xe

 

Công suất máy rửa xe


Công suất thể hiện lượng điện năng tiêu thụ của thiết bị điện trong một khoảng thời gian nhất định. Máy rửa xe thường có công suất đo bằng W, Kw hoặc mã lực (1HP = 0,746KW). Máy rửa xe có công suất càng lớn thì khả năng vận hành càng mạnh nhưng đồng nghĩa mức độ tiêu thụ năng lượng điện cũng lớn.

Ví dụ khi chọn mua máy rửa xe Kokoro KH3600 cao áp có công suất là 10HP = 7,5KW. 

Áp lực bơm nước máy rửa xe

Áp lực của máy rửa xe thể hiện khả năng phun rửa của máy. Áp lực là lực tác động lên bề mặt với phương vuông góc. Bạn cần xịt gầm thì tiêu chí này rất quan trọng ảnh hưởng tới việc rửa sạch các chi tiết chi tiết cơ khí bị bùn đất bám lâu ngày khó đi. Tuy nhiên cũng lưu ý áp lực quá mạnh, khoảng cách từ vòi xịt tới bề mặt cần làm sạch quá gần cũng có thể dẫn tới hỏng bề mặt các chi tiết.

Máy rửa xe áp lực được đo bằng bar, PSI trong đó 1PSI = 0,0689 bar.

Máy rửa xe mini gia đình có áp lực dao động bé khoảng từ 90 – 140 bar. Máy rửa xe cao áp dành cho gara rửa xe ô tô có áp lực từ 140 – 300 bar. Nhiều loại siêu áp lực có thể lên tới 500 bar.

Ví dụ máy rửa xe Kokoro KH3600 có áp lực là 250Bar/3600Psi

Các thông số cần biết khi chọn mua máy rửa xe

RPM – Tốc độ vòng quay motor

Tốc độ quay RPM là số vòng quay của mô tơ trong vòng một phút. Nếu giá trị tốc độ quay RPM càng lớn thì tốc độ quay của động cơ càng nhanh và tạo ra hiệu suất quay lớn, dù vậy có khả năng gây ra tình trạng ô nhiễm tiếng ồn. Ngược lại, giá trị RPM càng nhỏ thì tốc độ quay của động cơ càng chậm, giúp máy vận hành êm ái hơn nhưng hiệu suất quay thấp hơn.


Điện áp máy rửa xe

Bạn cần quan tâm đến thông số này để cung ứng nguồn điện phù hợp cho máy rửa xe bởi nó quyết định bạn dùng nguồn điện 3 pha hay 1 pha.

Thông thường điện áp của máy rửa xe có 2 loại:

  • Dòng điện 1 pha với điện áp 220V, tần số 50Hz hoặc 60Hz.
  • Dòng điện 3 pha với điện áp là 380V, tần số 50Hz hoặc 60Hz.

Lưu lượng của máy rửa xe

Lưu lượng của máy rửa xe là thông số biểu thị cho lượng nước đầu ra tại vòi phun, nó có ảnh hưởng lớn tới khả năng phun rửa của máy. Máy có lưu lượng nước đầu ra lớn thì sẽ tốn nhiều nhiều nước hơn.

Bởi vậy, chọn mua máy rửa xe áp lực nước càng cao sẽ làm sạch bề mặt nhanh hơn, giúp bạn tiết kiệm nước khi cùng một lưu lượng nước.

Trọng lượng máy

Thông số này dễ hiểu khi nó đề cập tới khối lượng máy rửa xe. Máy trọng lượng quá nặng sẽ khiến bạn khó khăn trong di chuyển. Khi nhu cầu lớn cần máy công suất lớn mạnh thì đồng nghĩa khối lượng sẽ nặng. Từ đó nếu bạn cần di chuyển linh hoạt thì nên chọn dòng máy rửa xe có trang bị bánh xe.

Hy vọng rằng với bài viết này, bạn đã có những kiến thức và tự tin có thể chọn mua máy rửa xe phù hợp cho nhu cầu gia đình hoặc cho một gara rửa xe ô tô. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ tới THE GARA, chúng tôi sẽ hỗ trợ chi tiết cho bạn!

 

Đang xem: Các thông số cần biết khi chọn mua máy rửa xe

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng